🔥Được vừa ra mắt khóa học Node.js Super đấy, xem thử đi nào

Mình đã kiếm được 1000 đô đầu tiên trong 3 ngày từ lập trình như thế nào

🎉 Nếu anh em thấy Front-End cạnh tranh quá thì chúng ta học thêm Back-End thôi.

Mình đang có khóa học🏆 Node.js Super, với các kiến thức như: Express.js, TypeScript, MongoDB, Socket.io, Docker, AWS, Swagger, ...

Vậy nên anh em có thể mua ngay từ bây giờ để tăng khả năng pass phỏng vấn nhé 😉


🥇Kiếm tiền nhờ nắm bắt thời cơ

Nhờ bài viết này mà 2 trang báo lớn là Genk và Cafebiz đều đăng bài về mình, các bạn có thể đọc ở đây nhé

Trở lại 3 năm về trước, tức 2017, một năm hoàng kim của các đồng tiền kỹ thuật số như Bitcoin, Etherium. Lúc đó nhà nhà đầu tư bitcoin, người người bàn về bitcoin. Và đó cũng là năm mình có những thu nhập đầu đời nhờ công việc lập trình này.

Năm 2017 mình là một cậu sinh viên IT năm 3 đang theo học tại trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Mình học bên chuyên nghành An toàn thông tin. Vào thời điểm đó tay nghề mình cũng chỉ ở mức đủ làm bài tập trên lớp, chủ yếu là mình tự học tự tìm tòi trên mạng thôi chứ chưa làm một dự án thực tế nào cả.

Thời điểm 2017 là năm bong bóng tiền kỹ thuật số bùng nổ mạnh, mình cũng có tham gia các group chia sẽ về các dự án crypto (cryptocurrency hay tiền kỹ thuật số, tiền ảo) để hóng hớt tìm kiếm cơ hội. Bấy giờ các dự án đa cấp núp bóng đầu tư tiền ảo rất nhiều, lúc bấy giờ xuất hiện rất nhiều người giàu lên sau một đêm, đổi đời, xây nhà mua xe. Và cũng có người tan cửa nát nhà, mất việc, cầm cố tài sản.

kiếm tiền từ crypto

Đấy là một cuộc chơi tài chính, mà muốn chơi phải có tiền. Nhưng một thằng sinh viên như mình đào đâu ra tiền để tham gia những cái này, lúc đó trong túi mình chỉ có quanh quanh 2 triệu tiền tiết kiệm. Mình cùng 1 thằng bạn gom góp thêm đâu đó được khoản 5 triệu để cùng tham gia trò chơi tiền bạc đầu đời này.

May mắn thay sau vài tuần thì 2 thằng cũng ăn được và số vốn của mình tăng lên được khoảng 5 triệu. Có thể bạn tự hỏi làm gì có chuyện kiếm tiền dễ dàng như vậy được. Thật ra thì điều này rất là bình thường nếu bạn tham gia thị trường vào lúc đó. Vì là đây là crypto nên giá cả rất biến động dựa vào lượng người FOMO, nếu bạn mua được vài đồng crypto, bạn có thể bán lại cho người khác ngay lập tức với giá gấp nhiều lần giá mua. Người này có thể đem đi bán lại cho người khác để hưởng chênh lệch hoặc giữ khi nào giá cao sẽ đem bán. Vì trước đó đã có nhiều đồng cypto x1000 lần giá trị ban đầu nên những đồng crypto tương tự rất được nhiều người săn đón.

Đồng tiền điện tử Unix coin

Tiếp nối thành công dự án trước đó mình tham gia một dự án tiếp theo có tên là Unix Coin. Chỉ cần bạn mua được đồng token Unix này vào thời điểm ICO (tức là ngày mở bán đầu tiên), bạn có thể bán ngay sau đó cho người khác với giá gấp 2 lần giá mua. Quá dễ phải không nào, x2 tài sản ngay lập tức nếu mua được. 5 triệu lên 10 triệu, 100 triệu lên 200 triệu, 1 tỷ lên 2 tỷ…

Token Unix này sẽ bán vào một khung giờ nhất định trong ngày, và bạn thử tưởng tượng với mức lợi nhuận khủng như vậy thì sẽ có bao nhiêu người tham gia rồi đó. Đúng, hàng chục ngàn người tham gia, hàng chục ngàn người cùng mua vào thời điểm mở bán. Nhưng số lượng có hạn, vì thế sẽ xảy ra tình trạng có người mua được, có người sẽ không mua được.

Mình lúc đó cũng may mắn mua được một ít token Unix và bán ngay sau đó với giá x1.5 giá mua ban đầu. Bấy giờ để tăng xác suất mua thành công thì nhiều người đã dùng hàng chục máy tính, nhiều cửa sổ trình duyệt để đăng nhập nhiều tài khoản khác nhau để mua. Nhưng nếu bạn có 20 máy thì bạn phải thuê 20 người để điều khiển thao tác cùng nhấn nút mua cùng lúc thì may ra bạn mới có cơ hội mua thành công một vài tài khoản.

Nắm bắt nhu cầu đó, mình đã code một cái đoạn script đơn giản bằng Javascript để bỏ vào browser, bạn tự chọn hẹn giờ và máy tính sẽ tự động mua giúp bạn. Từ đó chỉ cần 1 một người setting là có thể chạy ở hàng trăm tài khoản trên nhiều máy khác nhau. Mọi việc bây giờ tự động hóa và đơn giản hơn hết.

giao diện tool unix coin

Lúc code xong thì mình mới biết là tool dạng này đã xuất hiện trên thị trường rồi và một số người bán với giá 1 triệu. Mình là thằng đi sau, để tạo điểm nhấn thì mình hạ giá xuống còn 500k. Chưa hết ở đó, mình còn bonus thêm cho khách mua một số mẹo để tăng xác suất mua thành công cao hơn khi mua kèm tool mình. Sau này mình cũng không ngờ rằng chính cái bonus đó lại giúp mình bán được khách nhiều như vậy.

Khách hàng tin tưởng mua tool unix coin
Khách hàng tin tưởng mua tool unix coin

Thế là mình đăng lên trang cá nhân, share hết mọi group về crypto. Vượt mong đợi, khách hàng inbox mua liên tục, có người không cần mua tool chỉ cần cái trick của mình thôi nên cũng phải bỏ tiền mua tool. Rồi có người tin tưởng mình, đưa account có sẵn tiền cho mình vào để mình mua giúp. Mỗi ngày mình tiếp cận hàng chục khách và kiếm ~ 5 - 6 triệu / ngày. Lúc đó mình giao dịch mua bán tool cả online và trực tiếp, tài khoản thông báo nhắn chuyển khoản, nhảy số liên tục.

ghi chú mua tool
Ghi chú trên facebook của mình về Tool

Trong đời mình chưa bao giờ mình cảm thấy hưng phấn như vậy( lần đầu kiếm được nhiều như vậy cơ mà ). Được khoản 3 ngày thì Unix Coin hết mở bán và cũng là lúc mình stop, tổng kết lại qua 3 ngày mình đã kiếm được 19tr500 (chưa đến 1000$ nhưng mình làm tròn cho giật tít xíu 😊). Một số tiền có thể nói là lớn với mình thời điểm đó. Công sức mình bỏ ra thì không nhiều lắm, mình chỉ mất 2h nghiên cứu và code tool, còn lại thời gian minh đi PR và tư vấn bán hàng.

Bây giờ cũng đã là năm 2020 rồi, thị trường tiền điện tử cũng đã đi qua thời kì đỉnh cao, mình cũng đã không còn tham gia vào Crypto nhưng theo dõi nó. Theo cá nhân mình thì nó vẫn còn tiềm năng và còn có thể kiếm tiền, không theo cách này thì cách khác, có thể trade, đầu tư hay code tool, sàn giao dịch, môi giới… Mình có biết một cu cậu coder nhỏ tuổi hơn mình kiếm được hàng trăm triệu nhờ code sàn giao dịch tiền điện tử và bán lại cho người khác. Thật sự rất ngưỡng mộ!


🥇Bài học rút ra

Cũng qua đó mình đã học được một điều là chỉ cần bạn biết bắt trend, giải quyết được nhu cầu, vấn đề của người khác thì bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền. Jack Ma cũng có câu "Ở đâu có người phàn nàn, ở đó có cơ hội". Mình thấy đúng quá đi chứ 😊. Hey, xong rồi, hi vọng bài viết của mình đem lại giá trị gì đó cho bạn. Hẹn gặp các bạn ở bài sau nhé !


Khóa học ReactJs giúp bạn chinh phục mức lương 25 - 30 triệu/tháng

Phew! Cuối cùng bạn cũng đã đọc xong. Bài viết này có hơi dài một tí vì mình muốn nó đầy đủ nhất có thể 😅

Chúng ta đều hiểu rằng Javascript và React không hề dễ, chúng có quá nhiều concept cần phải học. Mình cũng cảm thấy nó khó! Nay lại có thể Typescript nữa 🥲, thật sự khó nuốt.

Nhưng đừng lo: Bạn có thể nắm vững các kiến thức trên chỉ trong một khóa học ReactJs Super - Shopee Clone Typescript

Mình đã bắt đầu code React vào năm 2019, và nó đã trở thành thư viện ưa thích của mình để xây dựng UI và web app. Mình cũng đã làm việc với nhiều framework khác như Angular, Vue nhưng thực sự chỉ có React là đem lại cho mình cảm xúc và sự hiệu quả. 💓

Nếu bạn đang gặp khó khăn với React, mình ở đây để giúp bạn!

Mình đã dành hơn 6 tháng để phát triển khóa học ReactJs Super - Shopee Clone Typescript. Trong khóa này bạn sẽ được học mọi thứ về thư viện ReactJs, các kiến thức từ cơ bản cho đến nâng cao nhất, mục đích của mình là giúp bạn chinh phục mức lương 25 - 30 triêu/tháng

Nếu bạn cảm thấy bài viết này của mình hữu ích, mình nghĩ bạn sẽ thích hợp với phong cách dạy của mình. Không như bài viết này, khóa học là sự kết hợp giữa các bài viết, video, quizz, bài tập nhỏ và dự án lớn có thể xin việc được ngay. Học xong mình đảm bảo bạn sẽ lên tay ngay. 💪🏻

Avatar Dư Thanh Được
Dư Thanh Được
Một developer thích nghiên cứu và chia sẻ kiến thức về lập trình, blockchain, marketing. Chuyên code và dạy lập trình website